Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Cả nghìn người tắm biển

Hàng người Quảng Nam tập trung tắm biển
 
 
Hàng người Quảng Nam tập trung tắm biển

Bãi biển Tam Thanh sáng 28/3. Video: Đắc Thành.

5h ngày 28/3, người dân địa phương từ nhiều nẻo đường khác nhau đổ về bãi biển Tam Thanh. Họ đi dọc bãi cát thành từng nhóm để tập thể dục, đá bóng, đánh bóng chuyền, chạy bộ... rồi xuống tắm.

Sau khi tắm biển, người dân lên bãi cát ngồi cạnh nhau thành từng nhóm nghỉ ngơi, trò chuyện; hầu hết không mang khẩu trang.

Lúc 6h, ước tính cả nghìn người vui chơi và tắm dọc bãi biển dài khoảng một km, trong khi 4 chiếc loa phát thanh đang truyên truyền phòng chống Covid-19, khuyến cáo không tụ tập đông người.

Cả nghìn người đến biển Tam Thanh tập thể dục, tắm biển. Ảnh: Đắc Thành.

Cả nghìn người đến biển Tam Thanh tập thể dục, tắm biển. Ảnh: Đắc Thành.

Một người dân ở TP Tam Kỳ cho hay, vợ chồng ông có thói quen buổi sáng chạy xe máy xuống bãi biển Tam Thanh tập thể dục, rồi xuống tắm để rèn luyện sức khỏe.

"Tôi biết Chính phủ và chính quyền tỉnh có chỉ thị không tụ tập đông người nơi công cộng, nhưng không bỏ được thói quen này", ông chia sẻ.

Một nhóm người tụ tập tại bãi biển. Ảnh: Đắc Thành.

Một nhóm người tụ tập tại bãi biển. Ảnh: Đắc Thành.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Tam Thanh, hàng ngày vào sáng sớm và chiều tối, nhiều người dân địa phương thường đến bãi biển trên địa bàn tắm, tập thể dục. "Sáng 28/3, chính quyền đã tuyên truyền qua loa phóng thanh và cắm biển cấm tụ tập nhưng lượng người vẫn đến rất đông. Vấn đề khó nhất là không thể cấm người dân tắm biển", ông Bình nói.

Chính quyền xã Tam Thanh đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa. Lực lượng chức năng cũng được xã cử đến túc trực trên bãi biển, nhắc nhở người dân phải ngồi cách nhau trên 2 m.

Hầu hết không người dân không mang khẩu trang khi đi đến bãi biển Tam Thanh. Ảnh: Đắc Thành.

Hầu hết người dân không mang khẩu trang khi đến bãi biển Tam Thanh. Ảnh: Đắc Thành.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, thừa nhận "việc người dân tắm biển đông Biên phiên dịch đúc là rất đáng lo ngại". Bên cạnh các biện pháp như cấm buôn bán ở bãi biển, dựng biển cấm tụ tập đông người..., ông Quang nói "với tư cách lãnh đạo thành phố, tôi mong muốn người dân hạn chế đi tắm biển lúc này để phòng chống Covid -19".

Trước đó ngày 27/3, Thủ tướng đã yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định để triển khai các chỉ đạo này trên địa bàn.

Đến sáng 28/3, Việt Nam ghi nhận 169 ca nhiễm nCoV, trong đó 27 người đã khỏi, gồm 20 người đã ra viện và 7 người chưa xuất viện.

Thời gian qua, ngành Y tế Quảng Nam lấy 663 mẫu xét nghiệm, trong đó 3 mẫu dương tính là "bệnh nhân 31", "bệnh nhân 33" và "bệnh nhân 57"; 583 mẫu âm tính; 77 mẫu đang chờ kết quả. Địa phương này đang cách ly 80 người trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét